We've moved!

My blog had its new home.

Like I said before, this blog is not really official. Now that I got a new server, I'm going WordPress.

You can find me at http://lunaticneko.com/blog for the new blog. Thanks for bearing with my many blog moves.

This one will remain up in case I need to scavenge old data and/or there are more people led through the old link. I hope I don't lose too much PageRank for this...

Thank you very much,
LunaticNeko.

2009-08-11

Word Mini-Guide: เริ่มนับหน้าถัดไป

เนื่องจากวันนี้มีพี่ท่านหนึ่งได้สอบถามว่ามีใครจะสอน Word ได้บ้าง ผมก็ตอบรับพร้อมกับขอรายการหัวข้อที่อยากให้สอน หนึ่งในนั้นก็มีเรื่องการให้เริ่มนับเลขหน้าที่หน้าอื่นที่ไม่ใช่หน้าแรกครับ (เลือก 2007 นะครับ เพราะท่านเขาใช้ 2007)

(แชมป์โลกคนใหม่มีก็ไม่ใช้งานเนอะ มาใช้คนเก่า ฮ่าๆๆ)

Step 1: จะเริ่มนับตั้งแต่ตรงไหน ไปตรงนั้น แล้วใส่ Section Break!


ใน Ribbon ก็เลือก tab "Page Layout" ไปตรงส่วน Page Setup มุมบนขวาสุดจะมี Breaks แล้วก็กด drop down ลงมาเลือก Next Page ในส่วนล่างครับ

Step 2: จากนั้นเราก็ไปสร้าง Header หรือใส่ Page Number กันตามปกติ แล้วจากนั้นเรามาดูที่ Header & Footer Tools (มันจะโผล่มาที่ Title Bar เองตอนเราแก้ Header/Footer)

กดเอา Link to Previous ตรงที่วงๆ ในภาพออก แล้วก็ใส่เลขหน้าตามปกติ (ในนี้ผมใส่สองครั้ง จริงๆ ไม่ต้องก็ได้ = =")

Step 3: ไปแก้ให้มันนับ 1 ใหม่ เลือกเลขหน้าให้มันเทาๆ (คลิกก็พอครับ ไม่ต้องปาดก็ได้) ...
แล้วก็ไปตามภาพเลยครับ จากนั้นก็แก้ตามนี้
หลังจากกด OK ไปทุกอย่างก็จะเรียบร้อยครับ

ขอบพระคุณพี่ @nuboat มากครับที่ให้โอกาสผม แต่ก็ต้องขออภัยที่ทำอย่างลวกๆ ดิบๆ พอควร เพราะผม (ยอมรับว่าปวดหัว) ทำบ้าอะไรก็ไม่รู้ crash ไปสามสี่รอบ ดีนะที่เอา Chrome มาใช้ ไม่งั้นเละไปแล้ว

เกี่ยวกับผู้เขียน: ... ใครรู้จักก็บอกๆ ผู้อ่านด้วยครับ (โกหก หมิ่นประมาท ขอให้เปอร์ สาธุ _/\_)

Rant Zone:
- บ่นๆๆ โอ๊ย ยากมาก มิดเทอม อ๊ากกก Winning Withdrawing Eleven ซะดีมั้ย >_<
- ทำไมตอนเราได้รางวัลกลับมานี่คนหมั่นไส้เยอะกว่าคนชื่นชมแฮะ
- ของเราไม่มีใครจดจำ ฮ่าๆๆ (นอกจากตอนอยากให้ผมช่วยสินะ? dTwTb)

No comments:

Post a Comment