We've moved!

My blog had its new home.

Like I said before, this blog is not really official. Now that I got a new server, I'm going WordPress.

You can find me at http://lunaticneko.com/blog for the new blog. Thanks for bearing with my many blog moves.

This one will remain up in case I need to scavenge old data and/or there are more people led through the old link. I hope I don't lose too much PageRank for this...

Thank you very much,
LunaticNeko.

2007-12-19

Cormoon : เกมพันธุ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใครในโลก

ด้วยความที่ผมไปรู้จักกับโปรแกรมเมอร์กลุ่มหนึ่ง พวกเขาคือVille Mönkkönen กับ Quanrian เจ้าของเกม Notrium เรื่องราวเกี่ยวกับการเอาตัวรอดในต่างดาวอันแสนหฤโหดจนท็อปฮิตติดชาร์ตสนั่นวงการเกมมาแล้วนั่นเอง วันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้ง กับเกม ๆ ใหม่ที่ผมได้ทดลองเล่น (นิดเดียวจริง ๆ) และดูตัวอย่างมหาศาล รวมไปถึงแผนพัฒนาโครงการแล้วพบว่าขนาดจอมติอย่างผมยังต้องพูดเลยว่าสุดยอดจริง ๆ

ผมลองไปสอบถามผู้พัฒนาส่วนเนื้อหา (Quanrian) แล้วครับ เขาได้อธิบายออกมาอย่างชัดเจนมาก ๆ ว่าเกมนี้จะเน้นที่เนื้อเรื่องและกลไกของเกมมากกว่า แต่ช้าก่อน อย่าเพิ่งคิดว่ากราฟฟิคจะแย่นะครับ ผมได้รับรายงานมาว่าเกมนี้จะมีภาพที่สวยงามในระดับดีถึงดีมาก (แบบสมจริงที่แต่งให้สวยงาม) เนื่องจากผู้พัฒนาทั้งสองคนมีความสามารถในทางศิลป์ทั้งคู่ และนอกจากนั้นแล้ว ระบบการเล่นจะเป็นเกมแบบ multi-genre (หลายแนวเกม) ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว จนแทบจะบอกได้ว่า เกมนี้สามารถเล่นได้ทุกคนเลยครับ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมแล้ว ผมคิดว่าน่าจะลองติดตามดูความคืบหน้ากันต่อไปนะครับ ส่วนเรื่องออนไลน์นั้น ได้แน่นอนครับ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะว่าหัวใจสำคัญอยู่ที่กลไกการเล่นมากกว่าครับ

แต่อย่างไรก็ตาม เกมดี ๆ แบบนี้ต้องใช้เงินกันบ้างนะครับ โดยทางผู้พัฒนาจะคิดราคาใกล้เคียงกับเกมที่วางขายกันตามท้องตลาด ด้วยคุณภาพที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาสำหรับเกม "indy" แบบนี้แล้ว ผมขอบอกว่าน่าซื้อหามาเล่นไว้แน่นอนที่สุดครับ

ในตอนนี้ เกมอยู่ในช่วง closed beta ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ท่านผู้อ่านได้ทดลองและทดสอบกันในเวลาไม่นานครับ โดยที่อาจมีเนื้อหาที่เล่นได้ไม่มากนัก เนื่องจากเนื้อหาของเกมจะถูกพัฒนาให้ถึงขีดที่เรียกได้ว่า "ปรอทกำลังจะแตก" กันเลยทีเดียวทั้งในแง่ของปริมาณและคุณภาพครับ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
เว็บผู้พัฒนา monkkonen.net, บอร์ด Cormoon Dev, กระทู้ Artwork & Concepts, และ Development Log

No comments:

Post a Comment